Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Độ phân giải

Độ phân giải quyết định độ nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Độ phân giải càng lớn thì giá càng cao. Đơn vị tính của ĐPG là điểm ảnh (pixel)SVGA (800x600), XGA (1024x768); SXGA (1280x1024); UXGA (1600x1200…HD

SVGA, XGA  SXGA , UXGA .HD... là các thuật ngữ mô tả các độ phân giải, là số các ảnh  điểm ảnh mà  Máy chiếu có thể hiểm thị ( ảnh điểm là các điểm riềng lẽ tạo nên hình ảnh trên máy tính) 

Ví dụ SVGA(800x600) đó là số ảnh điểm tối đa mà máy chiếu có thể hiểm thị 480 000 ảnh điểm một lúc.

Thông thường một máy chiếu có hai độ phân giải khác nhau. Trong đó có:

Độ phân giải thực: là độ phân giải vật lý của máy chiếu đó. Nó phản ánh số lượng điểm ảnh thực tế có trên ba tấm LCD (với sử dụng công nghệ 3LCD) hoặc số lượng điểm ảnh thực tế có trên chip DMD (với máy chiếu sử dụng công nghệ DLP).

– Độ phân giải hỗ trợ tối đa: là độ phân giải tối đa của nguồn tín hiệu đưa vào máy chiếu, trong đó đảm bảo rằng máy chiếu vẫn hiểu được nguồn tín hiệu này. Khi nguồn tín hiệu được đưa vào thì máy chiếu sẽ tự động nén hay cắt giảm số lượng điểm ảnh có trên nguồn tín hiệu để phù hợp với độ phân giải vật lý của máy chiếu đó và đảm bảo hình ảnh được chiếu lên có chất lượng tốt nhất.
                               
                                                                                                    Nguyễn Cao Cường
                                                                                           Trung Tâm Máy Chiếu MGT. 
                                                                                        Website: www.vinaviet.com/www.mgt.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét